• [+] Facebook
  • [+] Đối tác
  • [+] Văn bản tài liệu
  • [+] Tin Tức
  • [+] Liên hệ
  • Trang chủ
  • Doanh nghiệp

       Báo giá dịch vụ doanh nghiệp
       Thành lập doanh nghiệp
       Dịch vụ sau thành lập
       Thành lập chi nhánh, VPĐD
       Thay đổi đăng ký kinh doanh
       Giải thể, tạm ngừng hoạt động
       Mua bán, sáp nhập, chia tách
       Tư vấn thường xuyên
       Cấp lại giấy phép, con dấu, mẫu dấu
       Cẩm nang Doanh nghiệp
  • Sở hữu trí tuệ

       Báo giá dịch vụ Sở hữu trí tuệ
       Đăng ký nhãn hiệu
       Kiểu dáng công nghiệp
       Sáng chế, giải pháp hữu ích
       Bản quyền tác giả
       Li xăng
       Nhượng quyền thương mại
       Chuyển giao công nghệ
       Giải quyết tranh chấp và xử lý vi phạm
       Cẩm nang sở hữu trí tuệ
  • Thuế

       Báo giá dịch vụ thuế
       Xử lý hóa đơn - Chứng từ
       Thuế thu nhập cá nhân
       Thuế giá trị gia tăng
       Thuế thu nhập doanh nghiệp
       Mức phạt vi phạm luật thuế
       Cẩm nang Thuế
  • Dịch vụ khác

       Báo giá dịch vụ khác
       Tư vấn đầu tư
       Giấy phép lao động
       Công bố mỹ phẩm
       Đăng ký website thương mại điện tử
       Visa - Hộ chiếu
       An toàn vệ sinh thực phẩm
       Thành lập trung tâm tư vấn du học
       Thành lập trung tâm ngoại ngữ
       Mã số mã vạch
  • Hỏi đáp

       Pháp luật hình sự
       Luật hôn nhân gia đình
       Luật sở hữu trí tuệ
       Pháp luật về thừa kế
       Luật đất đai - Xây dựng
       Luật đầu tư
       Luật doanh nghiệp

Bản tin điện tử

1.
Thời gian trả lương
2.
Đóng bảo hiểm xã hội khi làm việc tại nhiều công ty
3.
Tạm ngừng kinh doanh công ty
4.
Hộ chiếu có gắn chíp điện tử
* Bản tin được cập nhật liên tục
Đặt câu hỏi Online
  • 0912.383.283 0912.383.283
  • 0984.653.883 0984.653.883
  • Tin tức và Sự kiện

    Chính sách thuế - Bảo hiểm Thue Tin tức Pháp luật Tin tức khác

    QUẢNG CÁO

    • Tư Vấn Luật Tư Vấn Luật Tư Vấn Luật
  • Trang chủ > Tin tức và Sự kiện > Tin tức Pháp luật
    • Hốt bạc nhờ “đào” dữ liệu khách hàng


      Miếng bánh bán lẻ ngày càng bị xâu xé nhiều, để cạnh tranh, một số doanh nghiệp (DN) đã tận dụng sự phát triển của kỹ thuật số để phân tích dữ liệu khách hàng, đưa ra chiến lược kinh doanh và “đánh trúng” nhu cầu mua sắm của khách hàng.

      Bán lẻ là ngành thu thập được dữ liệu khách hàng nhiều thứ hai, đứng sau viễn thông. Nguồn: InternetBán lẻ là ngành thu thập được dữ liệu khách hàng nhiều thứ hai, đứng sau viễn thông. Nguồn: Internet
      Theo các chuyên gia, bán lẻ là ngành thu thập được dữ liệu khách hàng nhiều thứ hai, đứng sau viễn thông. Lợi thế này đang được các DN bán lẻ tận dụng để tăng doanh thu và giá trị DN trong thời đại kỹ thuật số.
      Đánh trúng tâm lý khách hàng
      Sau một tháng mua sữa cho con tại siêu thị Big C, chị Bùi Lan Anh (Hà Nội) liên tục nhận được quảng cáo mua sữa kèm theo chương trình khuyến mãi hấp dẫn khi mua với số lượng nhiều. 
      “Thời gian gần đây, tôi hay nhận được những tin nhắn khuyến mãi mua sữa cho bé 6 tháng tuổi đúng độ tuổi của bé nhà tôi và hãng sữa mà con tôi hay dùng, kèm theo một số quà khuyến mãi khi mua từ 3 hộp trở lên. Không hiểu sao hãng sữa này lại biết được số điện thoại và nhu cầu của con tôi để giới thiệu. Tuy nhiên, những thông tin này rất hữu ích và thiết thực đối với tôi”, chị Lan Anh cho hay.
      Không có cảm giác phiền toái cũng là tâm trạng của chị Mai Thu dù liên tục nhận được tin khuyến mãi. “Thay vì mua bỉm cho con tại cửa hàng tạp hóa gần nhà như trước đây, tôi thường đến một đại lý gần cơ quan để mua. Tuy nhiên, gần đây, tôi thường nhận được quảng cáo mua sản phẩm cùng thương hiệu, cùng kích cỡ nhưng giá rẻ hơn, lại đúng vào thời điểm sắp phải mua. Cảm giác như đại lý hiểu rõ nhu cầu sử dụng của bé khiến tôi rất vui”.
      Chị Bích Ngọc, nhân viên văn phòng, chia sẻ chỉ cần vào Google gõ cụm từ mặt nạ đắp mặt, ngay sau đó, hầu hết các trang cá nhân của chị như Zalo, Facebook, Viber… hiển thị hàng loạt sản phẩm mặt nạ đang được rao bán trên các website như Shoppe, Lazada… Nhờ đó mà việc tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm rất dễ dàng.
      Theo các chuyên gia, hiện nay, ngành hàng bán lẻ đang có sự cạnh tranh khốc liệt. Không chỉ sử dụng các hình thức khuyến mãi, giảm giá, một số DN bán lẻ offline lẫn online nội địa đang tìm cách “đào xới” kho dữ liệu khách hàng nhằm tiếp cận khách hàng đúng nhu cầu, tăng hiệu quả tiếp thị, đặc biệt trong cuộc đua giữ khách giữa_các hệ thống. Cách làm này đang giúp DN tăng doanh thu và đẩy thương hiệu phát triển một cách đáng kể.
      Hiện nay, hầu hết các trang thương mại điện tử lớn như Adayroi, Tiki, Lazada, Shoppe… không tiếc tiền đầu tư vào công nghệ khai thác và ứng dụng dữ liệu. Không tiết lộ con số cụ thể, song bà Mai Thị Lan Vân, Giám đốc marketing Adayroi, cho biết đầu tư công nghệ để khai thác dữ liệu lớn (Big Data) là một tất yếu mà các DN bán lẻ phải làm. 
      “Adayroi rất chú trọng đến vấn đề này. Định hướng của chúng tôi là tiếp cận thông tin của khách hàng một cách chính xác và cung cấp những thông tin họ cần thông qua ứng dụng công nghệ để khách hàng được chăm sóc mà không cảm thấy bị phiền toái”, bà Vân nói.
      Nắm được nhu cầu khách hàng sẽ thắng
      Theo các chuyên gia nghiên cứu thị trường bán lẻ, việc biết chính xác thông tin cá nhân, ngày sinh, nơi sống, nhu cầu, sở thích, thói quen của khách hàng đối với một công ty thương mại điện tử rất quan trọng. Nhờ đó, DN cung cấp cho khách hàng trúng những thông tin họ đang cần. Đây là mấu chốt quan trọng sẽ quyết định đến 80% thành công của DN.
      Cũng tham gia vào đầu tư khai thác dữ liệu khách hàng, ông Trần Ngọc Thái Sơn, nhà sáng lập Tiki, chia sẻ: “Khi bạn vào website thì sẽ thấy các gợi ý mua hàng. Bạn qua New York Times đọc cũng sẽ thấy nó chạy theo. Quan điểm của chúng tôi là dữ liệu của bản thân không đủ, mà phải kết hợp với những công ty đối tác như Google hay Facebook để làm giàu dữ liệu hơn”.
      “Chẳng hạn, một bà mẹ từng mua bỉm cho con trên hệ thống sẽ được công nghệ ghi nhớ và tự động chạy quảng cáo nhắc mua bỉm hàng tháng. Thậm chí, trí thông minh nhân tạo còn gợi ý thêm các sản phẩm khác, phù hợp tương ứng với quá trình bé lớn lên. Nói một cách nôm na, thứ công nghệ này khiến khách hàng cảm thấy được chăm sóc riêng và đúng nhu cầu”, bà Vân phân tích.
      Theo các chuyên gia, việc khai thác dữ liệu khách hàng rất quan trọng đối với mỗi DN bán lẻ. Dù cách làm này nhằm mục đích triển khai các hoạt động quảng cáo đeo bám và cá nhân hóa, nhưng trên cơ sở định hướng của DN là sưu tập thông tin khách hàng và làm sao xác minh tính chính xác của nó để gợi ý đúng sản phẩm và nhu cầu khách hàng đang tìm kiếm, nên họ sẽ không có cảm giác bị làm phiền. Nhờ đó, DN sẽ giữ được chân khách hàng trung thành, lôi kéo được khách hàng mới mua hàng, sử dụng sản phẩm lâu dài.
      Hiểu được tầm quan trọng của việc khai thác dữ liệu khách hàng mang lại, một số doanh nghiệp bán lẻ đã không đứng ngoài cuộc mà “bắt tay” với các đối tác để làm giàu dữ liệu hơn.
      Sau cái “bắt tay” với công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen vào cuối năm ngoái đã giúp doanh số của Saigon Coop tăng lên đáng kể, đại diện của DN này cho hay: “Chiến lược kinh doanh của Saigon Coop đều dựa trên sự phân tích về số liệu và minh bạch hơn. Việc thêm hay cắt mặt hàng nào đó đều dựa trên diễn biến thực tế toàn thị trường”. 
      Theo Thanh Hoa/thoibaokinhdoanh.v
    • Tin tức và Sự kiện cũ hơn

      Cần mạnh tay xử lý vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm Bánh kẹo Hải Hà bị phạt vi phạm hành chính về hoá đơn Đường dây đánh bạc liên quan cựu cục trưởng C50 bị phát giác thế nào? Cựu Cục trưởng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao bị bắt Bắt quả tang 4 đối tượng mua bán trái phép số lượng lớn vật liệu nổ Cần dẹp loạn thị trường thực phẩm chức năng Dùng điện thoại cũ, lợi cả đôi đường Giải pháp quản lý thuế Uber, Grab qua dòng tiền [Infographic] ASEAN với chiến lược phát triển kinh tế số Tội phạm công nghệ cao ngày càng “ma mãnh” Điểm lại một số vụ án đình đám liên quan đến tội phạm công nghệ cao Cầm dao chặn xe xin tiền giữa đêm, tội gì? Cô gái ở Sài Gòn làm giả sổ tiết kiệm, lấy lòng bạn đồng tính “Siết” quản lý nội dung thông tin của trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội Thách thức và cơ hội của kinh tế Việt Nam sau Hiệp Định CPTPP [Infographic] 5 mục tiêu trong Chiến lược thương mại của Mỹ đến năm 2022 Việt Nam được lợi gì từ CPTPP? Phát giác nhiều vụ việc buôn lậu, gian lận thuế Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài Năm 2017, ban hành 349 quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán

      Tin tức và Sự kiện mới hơn

      Đại gia Sáu Phấn bị đề nghị 30 năm tù Nam sinh lớp 10 bị bạn cùng trường đâm tử vong Bản án Nguyễn Khắc Thủy bị huỷ 'không phải vì dư luận' Thẩm phán tuyên án treo cho Nguyễn Khắc Thủy bị đình chỉ nhiệm vụ Tòa phúc thẩm bác kháng cáo, phạt ông Đinh La Thăng 13 năm tù Đề nghị giám đốc thẩm vụ bị cáo 77 tuổi dâm ô với trẻ em Hai hiệp sĩ Sài Gòn tử vong, 3 người trọng thương khi bắt trộm Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5 79 người chết vì tai nạn giao thông trong bốn ngày nghỉ lễ Nhiều người bỏ học, bỏ nhà đi theo 'Hội thánh Đức Chúa Trời' Giám đốc dùng than tre sản xuất thuốc chữa ung thư bị bắt Bắt học trò uống nước giặt giẻ lau: Căm phẫn tột cùng! Các 'tú bà' hoa khôi đường dây bán dâm ngàn đô hầu tòa Ly hôn: Đâu phải muốn là được!!! Nam thanh niên thừa nhận đánh chết con riêng của vợ hờ Vì tình, gã đàn ông gây thảm cảnh dã man cho 2 chị em ‘Tuýt còi’ tòa xử án treo sai luật Chính sách mới có hiệu lực thi hành trong tháng 4-2018 Đăng ký tài sản sẽ góp phần chống tham nhũng Doanh nghiệp còn thờ ơ việc bảo vệ tài sản của mình
  • ĐỐI TÁC

  • Liên hệ với chúng tôi
    Tel: 0912.383.283
    Email: contact@standardlaw.vn
  • © Copyright 2012 - 2022 Standardlaw.vn, All rights reserved

    ® Standardlaw.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.
    Thiết kế Website: phongcachmoi.vn

  • Văn phòng giao dịch
    Phòng B1005 khu B tòa nhà M3M4 số 91 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội