Bản tin điện tử
-
Dịch vụ khác
Giấy phép kinh doanh lữ hành Tư vấn đầu tư Mã số mã vạch An toàn vệ sinh thực phẩm Thành lập trung tâm tư vấn du học Thành lập trung tâm ngoại ngữ Công bố mỹ phẩm Báo giá các dịch vụ khác GP lao động người nước ngoài Dịch vụ Thuế - Kế toán Tư vấn pháp luật lao động Dịch vụ Bảo hiểm Tư vấn pháp luật thừa kế Tư vấn luật hôn nhân GD -
-
Dịch vụ xin cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam
I. Thủ tục đăng ký thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam.Căn cứ theo nghị định 06/2016 NĐ - CP quy định chi tiết luật thương mại về văn phòng đại diện, chi nhánh của thương nhân nước ngoài của tại Việt Nam.1. Điều kiện cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện:Thương nhân nước ngoài được cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện khi đáp ứng các điều kiện sau:- Thương nhân nước ngoài được thành lập, đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc được pháp luật các quốc gia, vùng lãnh thổ này công nhận;- Thương nhân nước ngoài đã hoạt động ít nhất 01 năm, kể từ ngày được thành lập hoặc đăng ký;- Trong trường hợp Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài có quy định thời hạn hoạt động thì thời hạn đó phải còn ít nhất là 01 năm tính từ ngày nộp hồ sơ;- Nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện phải phù hợp với cam kết của Việt Nam trong các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên;- Trường hợp nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện không phù hợp với cam kết của Việt Nam hoặc thương nhân nước ngoài không thuộc quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên, việc thành lập Văn phòng đại diện phải được sự chấp thuận của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ quản lý chuyên ngành (sau đây gọi chung là Bộ trưởng Bộ quản lý chuyên ngành).( theo điều7 Nghị định 06/2016 NĐ - CP quy định chi tiết luật thương mại về văn phòng đại diện, chi nhánh của thương nhân nước ngoài của tại Việt Nam).2. Tư vấn về thủ tục thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam- Tư vấn các điều kiện để thành lập văn phòng đại diện;- Tư vấn Thủ tục thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam theo quy định của pháp luật;- Hướng dẫn doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ cần thiết;- Tư vấn các vấn đề pháp lý phát sinh khi Văn phòng đại diện đi vào hoạt động.3. Hồ sơ:STT
TÊN HỒ SƠ, GIẤY TỜ
CÔNG TY LUẬT STANDARD CHUẨN BI
QUÝ KHÁCH HÀNG CHUẨN BỊ
GHI CHÚ
1
Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký.
X
2
Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài.
X
Bản sao, dịch ra tiếng Việt và được cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự của Việt Nam ở nước ngoài chứng nhận hoặc hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định của pháp luật Việt Nam.
3
Văn bản của thương nhân nước ngoài cử/bổ nhiệm người đứng đầu Văn phòng đại diện.
X
Dịch ra tiếng Việt và chứng thực.
4
Báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc văn bản xác nhận tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế hoặc tài chính trong năm tài chính gần nhất hoặc giấy tờ có giá trị tương đương do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nơi thương nhân nước ngoài thành lập cấp hoặc xác nhận, chứng minh sự tồn tại và hoạt động của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất.
X
Bản sao , dịch ra tiếng Việt và chứng thực.
5
Hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (nếu là người Việt Nam) hoặc bản sao hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) của người đứng đầu Văn phòng đại diện.
X
Bản sao, dịch ra tiếng Việt và chứng thực.
6
Tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở Văn phòng đại diện bao gồm:
biên bản ghi nhớ hoặc thỏa thuận thuê địa điểm hoặc bản sao tài liệu chứng minh thương nhân có quyền khai thác, sử dụng địa điểm để đặt trụ sở Văn phòng đại diện;
tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở Văn phòng đại diện theo quy định tại Điều 28 Nghị định này và quy định pháp luật có liên quan.
X
Bản sao, dịch ra tiếng Việt và chứng thực.
7
Hợp đồng thuê nhà
X
8
Giấy ủy quyền
X
4. Công việc chúng tôi thực hiện:- Soạn thảo, hoàn thiện hồ sơ xin cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam;- Nộp hồ sơ tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền;- Theo dõi và nhận giấy phép thành lập văn phòng đại diện.5. Nơi nộp hồ sơ đăng ký:- Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi thương nhân dự kiến đặt trụ sở;- Ban quản lý thực hiện việc cấp, cấp lại, điều chỉnh, gia hạn, thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện và chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện đặt trụ sở trong khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, khu công nghệ cao trong trường hợp việc thành lập Văn phòng đại diện chưa được quy định tại văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành.6 .Thời gian, chi phí thực hiện- Thời gian thực hiện công việc: 20 ngày.- Phí dịch vụ: 15 triệu đồng.II. Cam kết của Công ty Luật Standard- Hoàn thành công việc đúng thời gian và không phát sinh bất kỳ chi phí nào khác- Giữ bí mật toàn bộ thông tin, tài liệu được bàn giao;Trên đây là các nội dung sơ bộ, nếu quý doanh nghiệp quan tâm xin vui lòng liên hệ Công ty Luật Standard để trao đổi chi tiết.Trân trọng ! -
Dịch vụ khác mới hơn
GIẤY CHỨNG NHẬN CƠ SỞ ĐỦ ĐIỀU KIỆN SẢN XUẤT MỸ PHẨM CÔNG BỐ MỸ PHẨM NHẬP KHẨU Chế độ bảo hiểm cho người lao động nước ngoài ở Việt Nam. Thủ tục nhận nuôi con nuôi có yếu tố nước ngoài Lao động dưới 15 tuổi Tư vấn về dịch vụ lập báo cáo tài chính Dịch vụ xin cấp giấy phép thành lập chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam Thủ tục đăng ký hưởng chế độ thai sản THỦ TỤC CHIA THỪA KẾ THEO PHÁP LUẬT Điều chuyển người lao động sang làm công việc khác so với hợp đồng Sắp xếp báo cáo thuế, sổ sách cho công ty Tư vấn về chia tài sản sau khi ly hôn Thủ tục đăng ký BHYT, BHXH tham gia lần đầu THÀNH LẬP TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ, TIN HỌC THỦ TỤC LẬP DI CHÚC THỪA KẾ Hợp đồng lao động Dịch vu kê khai thuế - kế toán Tư vấn về chia tài sản chung trong thời kì hôn nhân Thủ tục đăng ký bảo hiểm một lần THỦ TỤC, HỒ SƠ ĐĂNG KÝ MUA CỔ PHẦN, PHẦN VỐN GÓP DỰ ÁN ĐẦU TƯ
-